Bạn đang ở đây


CÔNG NGHỆ
VÀ ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Chúng ta ngày càng dùng nhiều thời gian trước các thiết bị kỹ thuật số,
với sự ảnh hưởng có hại nghiêm trọng đến thị lực của bạn.
Đây là những lưu ý hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

CÁC THIẾT BỊ KỸ THUẬT SỐ
VÀ CHỨNG MỎI MẮT

Máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại và chơi game là những nhu cầu cần thiết đối với tầm nhìn của chúng ta.

Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số đòi hỏi đôi mắt chúng ta phải liên tục di chuyển ở những vị trí khác nhau, thay đổi sự tập trung giữa khoảng cách ngắn hơn và dài hơn, chuyển hướng về gần hay ra xa. Hơn nữa, việc nhìn chằm chằm vào màn hình sáng sẽ làm đôi mắt phơi nhiễm dưới ánh sáng xanh mà có thể gây hại cho võng mạc và cản trở giấc ngủ. Ngoài ra, các thiết bị cầm tay như điện thoại thông minh đi kèm với những giới hạn:

  • Những ký tự nhỏ hơn và độ rõ hạn chế hơn tạo nên sự khó khăn hơn khi nhìn.
  • Màn hình có độ sáng khó nhìn dưới ánh mặt trời.
Time spent on digital devices can affect your eyes

Rối loạn thị giác do dùng máy hình (CVS) - Việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số thường xuyên có thể gây ra một số các vấn đề về thị lực, được biết đến với tên gọi chung là Bệnh rối loại thị giác do dùng máy tính quá nhiều. Các triệu chứng của CVS gồm có:

 

  • Nhức mỏi mắt
  • Mắt mỏi
  • Mất tập trung
  • Tầm nhìn mờ
  • Hoa mắt
  • Đau đầu
  • Mệt mỏi
  • Chứng đau vai và cổ

NGĂN CHẶN CHỨNG RỐI LOẠN
THỊ GIÁC DO DÙNG MÁY TÍNH

Đây là 10 lời khuyên hàng đầu của chúng tôi giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi chứng CVS.

  • Nghỉ ngơi: Thư giãn đôi mắt giúp đôi mắt được giữ ẩm. Áp dụng phương pháp 20-20-20, giúp tránh chứng mỏi mắt: nghỉ ngơi 20 giây sau khi xem 20 phút và nhìn các vật ở khoảng cách xa 6m.
  • Cân nhắc về kích thước: Tăng kích thước chữ khi đọc trên màn hình, khi đó bạn không cần để thiết bị quá gần mắt và bạn không cần phải nheo mắt.
  • Giữ sạch: Màn hình sạch sẽ làm tăng khả năng nhìn. Hãy lau sạch màn hình của bạn ít nhất một lần một ngày.
  • Điều chỉnh màn hình: Điều chỉnh độ sáng, độ phân giải và độ tương phản rõ ràng và thoải mái hơn. Nếu có thể, bạn nên tránh sử dụng các thiết bị dưới ánh sáng mặt trời.
  • Chống chói: Giữ màn hình cách xa cửa sổ - và không bao giờ nhìn hướng về cửa sổ khi sử dụng máy tính. Bạn nên cân nhắc sử dụng một màn hình chống chói cho máy tính xách tay hoặc máy tính bàn và tròng kính chống chói nếu bạn đeo kính.
  • Chớp mắt: Nhìn chằm chằm vào màn hình khiến chúng ta chớp mắt ít hơn bình thường, dẫn đến khô mắt. Việc chớp mắt sẽ giữ ẩm, giảm khô và kích ứng mắt.
  • Nhỏ mắt: Dùng thuốc nhỏ mắt để giữ ẩm mắt, đặc biệt nếu mắt đeo kính áp tròng.
  • Ăn uống lành mạnh: Omega 3 loại dầu tự nhiên bôi trơn mắt và được tìm thấy trong dầu hạt lanh và một số cá. Bạn cũng có thể dùng thực phẩm này để bổ sung.
  • Kiểm tra: kiểm tra mắt thường xuyên sẽ phát hiện ra bất kỳ triệu chứng nào của CVS bạn có thể đang mắc phải.
  • Nhận lời khuyên: Nếu bạn đeo kính, hãy kiểm tra với Chuyên gia khúc xạ của bạn cho dù tròng kính của bạn phù hợp cho việc sử dụng máy tính.

 

ĐẶT LỊCH HẸN
KIỂM TRA MẮT

Liên hệ với chuyên gia mắt gần bạn nhất