GIỮ ĐÔI MẮT HOẠT ĐỘNGTỐT VÀ KHỎE MẠNH

Chúng ta đều biết dinh dưỡng và luyện tập giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.
Nhưng bạn có biết điều này còn mang đến lợi ích cho thị lực của bạn?

DINH DƯỠNG
CHO ĐÔI MẮT

Cân nhắc về những tác động của chế độ ăn kiêng và sức khỏe tổng quát của bạn đến tầm nhìn là rất quan trọng.

Ăn kiêng - Rất nhiều những thực phẩm rất quan trọng cho thị lực tốt. Rau có lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh có chứa:

  • Lutein và zeaxanthin, giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể. Lutein cũng kích thích sự tăng trưởng của các sắc tố giúp ngăn chặn tia UV có hại.
  • Vitamin C và E và kẽm, làm giảm nguy cơ phát triển Bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).
  • Chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ khỏi tác hại của ánh mặt trời.

 

Những nguồn dinh dưỡng tốt khác có chất chống oxy hóa như: lòng đỏ trứng, ớt vàng, bí ngô, khoai lang, cà rốt, quả việt quất và kỷ tử. Các loại thực phẩm sau đây đều có chứa sulphur, cystein, và lecithin, giúp bảo vệ chống lại bệnh đục thủy tinh thể:

  • Hành tây
  • Hành tím
  • Tỏi
  • Cây bạch hoa


SỰ VẬN ĐỘNG
THƯỜNG XUYÊN

Nhằm giúp đôi mắt khỏe, hoạt động thể chất thường xuyên là sự tác động hàng ngày quan trọng như việc ăn kiêng hợp lý. Thể thao giúp tim làm việc tốt hơn và ngăn ngừa huyết áp cao mà có thể gây tổn hại thị lực và thậm chí dẫn đến mù lòa. Thể dục và chế độ ăn uống là rất cần thiết để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà có thể gây mất thị lực ở người lớn.

ĐẶT LỊCH HẸN
KIỂM TRA MẮT

Liên hệ với chuyên gia mắt gần bạn nhất