How to limit your screen time

News Title

Cách để giảm thời gian nhìn vào màn hình khi ở yên tại nhà

 

Bạn bị mắc kẹt ở nhà và dành nhiều thời gian sử dụng màn hình máy tính trong mùa dịch Covid-19? Điều này không tốt cho mắt, tâm trí hay cơ thể của bạn. Việc sử dụng màn hình máy tính thường xuyên tức là mắt bạn đang tiếp xúc rất nhiều với ánh sáng xanh có hại làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học cơ thể, có thể khiến bạn không ngủ ngon giấc.

Trong thời gian giãn cách xã hội này, hãy đặt ra một khoảng cách giữa bạn và các thiết bị kỹ thuật số. Vậy cách giảm thời gian nhìn màn hình như thế nào? Hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Các cách giới hạn thời gian nhìn màn hình của bạn

Theo dõi (và giảm bớt) thời gian nhìn màn hình: Ở phần cài đặt của các thiết bị điện tử, bạn sẽ thấy được thời gian bản thân sử dụng điện thoại và thời gian dành cho từng ứng dụng cụ thể. Bạn có thể giảm thời gian của mình bằng cách đặt mục tiêu giảm qua các tuần.

Đặt lịch hẹn: Đặt lịch nhắc nhở khi hết thời gian cho phép sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, đọc sách điện tử và xem TV trong một ngày, sau đó tuân thủ "chế độ ăn kiêng" kỹ thuật số của bạn.

Đặt ra các không gian không sử dụng thiết bị điện tử trong nhà: Đừng mang điện thoại theo bạn vào phòng tắm và đừng xem tivi hoặc nhắn tin cho bạn bè khi ở trên giường. Bạn nên cân nhắc việc để bộ sạc của bạn ra khỏi phòng ngủ hoàn toàn, vì vậy bạn sẽ không cảm giác thôi thúc liếc nhìn điện thoại trước khi đi ngủ.

digital-device-eletronic-networking-media.jpg

Đặt đồng hồ báo thức: Nếu điện thoại của bạn từng dùng làm thay thế đồng hồ báo thức trong phòng ngủ, hãy cho điện thoại của bạn được nghỉ ngơi. Cách giảm thời gian nhìn màn hình là đặt điện thoại của bạn trong nhà bếp hoặc phòng làm việc và quên nó đi. Hãy thức dậy bằng báo thức trên đồng hồ. Thiết lập ranh giới cho các thiết bị kỹ thuật số xung quanh bạn.

Xóa đi các ứng dụng: Nếu bạn thực sự chú trọng đến việc cắt giảm thời gian nhìn màn hình, hãy xóa đi một số ứng dụng thường được sử dụng. Chúng tôi nhận ra rằng các phương tiện truyền thông xã hội là thủ phạm chính. Như câu nói "Xa mặt cách lòng".

Tắt thông báo: Nếu bạn không sẵn sàng để xóa các ứng dụng mua hàng online, mạng xã hội của mình, hãy tắt thông báo đi. Bạn sẽ không cảm thấy buộc phải mở các ứng dụng nếu nó không liên tục kêu gọi bạn với các thông báo đầy "cám dỗ."

Nói chuyện qua điện thoại: Bạn có thể nhận được nhiều cuộc gọi video hơn trước khi có dịch, vì vậy hãy thay thế một số cuộc gọi video bằng cuộc gọi điện thoại thông thường để giảm thời gian tán gẫu.

Dùng kính lọc ánh sáng xanh: Nếu bạn không thực hiện "chế độ ăn kiêng" kỹ thuật số, bạn vẫn sẽ nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày lẫn đêm trong thời gian cách li. Kính lọc ánh sáng xanh khi sử dụng máy tính sẽ bảo vệ mắt bạn khỏi các ánh sáng xanh có hại có thể khiến bạn khó ngủ.

EYEZEN, TRÒNG KÍNH CHO CUỘC SỐNG KỸ THUẬT SỐ

Blue_Light_Page_banner4_1.png

 

7 điều để cải thiện chất lượng cuộc sống trong mùa dịch

Để tận hưởng thời gian tự cách li ở nhà, hãy học một cái gì đó mới mỗi ngày, thưởng thức một bữa tối không có TV, đọc một cuốn sách hay đi dạo (giữ khoảng cách an toàn với những người đi bộ khác). Hãy thử bất kỳ hoạt động nào trong 7 gợi ý dưới đây để thời gian tự cách li tại nhà trở nên vui vẻ và bổ ích hơn:

1. Tập sáng tạo: Nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ bên trong bạn - Vẽ, nặt đất, chơi nhạc cụ chẳng hạn.

2. Trở thành một người yêu ăn uống: Giống như rất nhiều người đang khoe thành quả nấu ăn tại gia trên mạng, hãy thử nấu các món ăn yêu thích của bạn. Khi bạn đã tự tạo ra bữa tiệc của chính mình, hãy ngồi xuống và thưởng thức mà không cần bật TV.

3. Dành thời gian cho việc đọc sách: Hãy đọc những cuốn sách trên kệ sách nhà bạn mà bạn đã mua từ lâu nhưng chưa có thời gian nghiền ngẫm.

Varilux CF5.jpg

4. Trau dồi kỹ năng nghe của bạn: Hãy cho đôi mắt được nghỉ ngơi và cho đôi tai của bạn một cái gì đó để lắng nghe trong thời gian này. Nghe audiobook trong khi bạn dọn dẹp nhà cửa. Mở podcast lên khi bạn nấu ăn hoặc sáng tạo nghệ thuật.

5. Viết nên câu chuyện của riêng bạn: Bạn có thể tạo ra những kiệt tác văn học mà không cần sử dụng ứng dụng ghi chú trên điện thoại, chỉ cần giấy và bút hoặc bút chì.

6. Lấy cảm hứng: Có nhiều nguồn cảm hứng khác ngoài Pinterest và TikTok. Phá vỡ thói quen trong mùa dịch của bạn thông qua  tập thể dục, yoga và thiền. Các hoạt động này sẽ khiến suy nghĩ của bạn tích cực lên, làm cải thiện tâm trạng.

7. Cứ thoải mái: Chỉ bởi vì bạn có thể có nhiều thời gian hơn không có nghĩa là bạn có nhiều năng lượng hơn. Ngủ dậy muộn. Nói không với cuộc gọi video nếu bạn không hứng thú. Hoặc hòa mình với thiên nhiên và đi dạo trong rừng - và lắng nghe tiếng chim.

Thời gian nhìn màn hình ít hơn, thời gian cho bản thân nhiều hơn

Khi bạn dùng cách giảm thời gian nhìn màn hình để cắt giảm thời gian tiếp xúc công nghệ trong ngày, bạn có thể có một cuộc sống phong phú hơn. Nếu bạn áp dụng các mẹo và thủ thuật ở trên để giảm thời gian nhìn màn hình và thử một số cách sáng tạo để lấp đầy mỗi ngày của bạn trong thời gian cách li, bạn có thể tận hưởng cuộc sống nhiều hơn khi cuộc khủng hoảng hiện tại qua đi.

Cuộc sống ít bị lệ thuộc công nghệ có thể trở thành cuộc sống bình thường mới của bạn. Thời gian nhìn màn hình sẽ được thay thế bằng nhiều thời gian cho bản thân hơn nữa. Bạn bè thậm chí có thể khen bạn trông thật tuyệt vời với chiếc kính máy tính lọc ánh xanh mới của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: